Lên đầu trang
Chiếc áo của Xuân Trường và nghĩa tình Phố Núi
Đăng bởi Min on 16th Tháng Mười Hai 2018
| 1915 views
Chiếc áo của Xuân Trường và nghĩa tình Phố Núi
5 (100%) 2 votes

Trong khoảnh khắc vỡ òa, khi niềm vui chiến thắng có thể lấn át mọi sự bận tâm khác, Xuân Trường vẫn không quên ghi tên đồng đội của mình lên chiếc áo của nhà vô địch. Anh đã không quên những người anh em đã kề vai sát cánh hơn mười năm hay cả giải đấu này anh vẫn luôn thi đấu cho cả phần đồng đội?

Việt Nam đã vô địch. Cũng giống như VCK U23 Châu Á hồi đầu năm, hay xa hơn là chức vô địch AFF Cup mười năm trước, không khí ăn mừng chiến thắng này có lẽ sẽ còn rộn ràng trong lòng người hâm mộ nhiều ngày nữa. CLB HAGL tự hào khi đóng góp cho ĐTQG bốn cái tên trong chiến dịch viết nên trang sử vàng cho bóng đá nước nhà. Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy đã làm được! Nhưng bên cạnh đó, những nuối tiếc cho những tài năng trẻ vẫn còn đó khi chấn thương khiến người hâm mộ không thể chứng kiến Văn Thanh hay Tuấn Anh trên sân trong đêm Mỹ Đình không ngủ. Họ không có ở đó, nhưng chúng ta vẫn thấy hình bóng của họ – trên tấm áo của Xuân Trường và trong những tấm lòng cao cả.

“Lũ trẻ nhà bầu Đức” – cái biệt danh đã theo những cầu thủ khóa 1 học viện HAGL từ khi họ được công chúng biết đến. Cái tên ấy thật giản dị, thật chân thành khiến người ta cảm nhận như HAGL không chỉ là một học viện ươm mầm những tài năng mà còn là một mái nhà đầm ấm. Ở đó, những cầu thủ xa lạ mà trở nên quen biết, sau nhiều năm cùng nhau ăn tập mà trở thành thân thuộc đến “một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”.

Hình ảnh Xuân Trường khoác lên mình chiếc áo lịch sử với dòng chữ vội vàng trên lưng áo “Tuấn Anh & Văn Thanh” có lẽ là minh chứng rõ ràng cho điều đó. Đó là những chiếc áo chuẩn bị vội cho màn ăn mừng cuối cùng, vì thế dòng chữ trên lưng Xuân Trường cũng mang sự vội vàng ấy. Nhưng trong khoảnh khắc vỡ òa, khi niềm vui chiến thắng có thể lấn át mọi sự bận tâm khác, Xuân Trường vẫn không quên ghi tên đồng đội của mình lên chiếc áo của nhà vô địch. Anh đã không quên những người anh em đã kề vai sát cánh hơn mười năm hay cả giải đấu này anh vẫn luôn thi đấu cho cả phần đồng đội.

Chiếc áo nghĩa tình của Xuân Trường

Không chỉ đến hôm nay, trong vinh quang, ta nhìn lên chiếc áo của Xuân Trường mà thấy được cái nghĩa tình Phố Núi. Còn nhớ sau trận đấu với Campuchia tại vòng bảng AFF Cup, Công Phượng đã cõng Văn Toàn đi cảm ơn khán giả tại sân vận động Hàng Đẫy. Hình ảnh tưởng như bình thường ấy nhưng nếu đặt trong suốt quãng thời gian bốn, năm năm qua, nó vẫn luôn vẹn nguyên như vậy – như nghĩa tình của “lũ trẻ nhà bầu Đức” luôn ấm áp chân thành.

Công Phượng cõng Văn Toàn sau trận đấu với Campuchia

Hay xa hơn nữa là vào tháng 11, khi ĐTVN có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho AFF Cup 2018, trong một ngày được “xả trại”, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy như “mất hút” khỏi đội tuyển. Không đến những trung tâm thương mại sầm uất hay những khu vui chơi náo nhiệt, điểm đến của bốn cầu thủ thuộc biên chế HAGL là… bệnh viện – nơi đồng đội của họ chuẩn bị thực hiện ca phẫu thuật chấn thương. Ở nơi đất khách quê người, họ vẫn luôn yêu thương nhau như thế – như nghĩa tình của những người anh em luôn hướng tới nhau.

Tuấn Anh, Văn Thanh, Đức Lương, GĐKT Chung Hae Seong hội ngộ cùng 4 tuyển thủ tại Hàn Quốc

Bóng đá Việt Nam đang sở hữu một thế hệ vàng, và CLB HAGL cũng đang có những cầu thủ vàng luôn nỗ lực chiến đấu vì bóng đá tử tế. Họ luôn kề vai sát cánh bên nhau, cùng nhau chiến đấu, cùng nhau thất bại và cùng nhau tận hưởng vinh quang. Dù bên nhau bằng hình thức nào đi chăng nữa thì tất cả những tình cảm chân thành của cầu thủ HAGL vẫn luôn làm ấm lòng NHM bởi chính sự chân thành.

Bình luận bằng Facebook

Bình luận