Lên đầu trang
Nguyễn Tuấn Anh – Một khúc ca sâu lắng
Đăng bởi Min on 16th Tháng Năm 2018
| 2056 views
Nguyễn Tuấn Anh – Một khúc ca sâu lắng
Đánh giá bài viết !!!

Vốn từng được coi là nhạc trưởng của U19 Việt Nam một thời tung hoành Đông Nam Á những năm 2014, nhưng có lẽ, hiếm khi Tuấn Anh được thi đấu với tâm lý thoải mái, không e ngại chấn thương. Những cơ hội mở ra trước mắt chàng Nhô rồi cứ lụi tàn vì những chấn thương đáng tiếc. Sự nghiệp của Tuấn Anh như một khúc ca sâu lắng, có những đoạn buồn như ngày tháng anh 23…

 

Một tiền vệ tài hoa trên sân cỏ

Từ khi “trình làng”, Tuấn Anh và Xuân Trường được ví như cặp tiền vệ tài hoa hiếm có của bóng đá Việt. Rất lâu rồi người ta mới được chứng kiến một cầu thủ có lối chơi đậm chất nghệ sĩ như Tuấn Anh. Anh là mẫu cầu thủ điển hình của lối chơi kĩ thuật và thông minh. Mỗi khi có sự xuất hiện của Tuấn Anh ở tuyến giữa, HAGL có thể dễ dàng cầm nhịp trận đấu hơn.

Ít khi ghi bàn, nhưng mỗi bàn thắng của Tuấn Anh đều là những siêu phẩm tuyệt đẹp được ghi từ ngoài vòng 16m50. Bàn thắng vào lưới U19 Myanmar trong một đêm Mỹ Đình mở hội, siêu phẩm giữa vòng vây các cầu thủ U23 UAE, hay đường bóng tuyệt đẹp vào lưới Sanna Khánh Hòa BVN tại V-league 2016 chắc chắn sẽ không bao giờ phai nhạt trong tâm trí những người hâm mộ tiền vệ HAGL.

Một khúc ca sâu lắng

Đam mê nhạc Hà Anh Tuấn, và sự nghiệp của anh cũng sâu lắng như nhiều khúc ca của ca sĩ đi lên từ Sao Mai điểm hẹn. Sự nghiệp của Tuấn Anh gặp khá nhiều trắc trở bởi những ca chấn thương nặng và những quãng nghỉ kéo dài. Những ca phẫu thuật đầu gối không chỉ là nỗi đau thể xác mà còn tước đoạt đi của chàng tiền vệ những cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Cơ hội được sang thử việc tại một đội bóng châu Âu, Seagames 28, AFF Suzuki Cup 2016 và gần nhất là VCK U23 Châu Á – sân chơi mà những đồng đội của anh đã cùng nhau làm nên kì tích khi đi tới trận đấu cuối cùng.

Khi cả nước vinh danh những cầu thủ trở về từ Thường Châu (Trung Quốc), Tuấn Anh đang chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương, chuẩn bị bước vào mùa giải mới. Những lúc đó, mấy ai nhớ tới bàn thắng như vẽ một đường cầu vồng trong mưa trên sân Thống Nhất tại vòng loại U23 Châu Á 2018? Chàng Nhô cũng đã phải thay đổi số áo như mong muốn được đổi vận, thế nhưng va chạm với đồng đội đã buộc anh phải bỏ lỡ toàn bộ mùa giải 2018 chỉ sau… 2 vòng đấu. Có lẽ, những chấn thương là những đoạn trầm trong sự nghiệp của Tuấn Anh.

Thương nhớ ở ai?

Chấn thương cũng những ngày tháng đằng đẵng xa rời sân cỏ khiến Tuấn Anh dần xa lạ với nhiều khán giả mới xem bóng đá Việt. 16/05 – ngày Tuấn Anh tròn 23 tuổi, anh vẫn đang nỗ lực từng giây phút một để hồi phục chấn thương tại Hàn Quốc. Sinh nhật thứ hai không có gia đình hay đồng đội ở bên chia sẻ, liệu Tuấn Anh có buồn?

Dẫu vậy, lối chơi nghệ sĩ của một chàng lãng tử vẫn còn in đậm trong kí ức của những người yêu HAGL hay U19 Việt Nam năm nào. Vẫn có những người hâm mộ dõi theo từng bước chân của Tuấn Anh, chờ đợi ngày anh quay trở lại sân cỏ. Sang một tuổi mới, hi vọng rằng, trong tương lai, Nhô sẽ có màn trở lại ấn tượng, như một đoạn điệp khúc mãnh liệt của một bài ca sâu lắng…

 

Bình luận bằng Facebook

Bình luận